ALISHAN IN TAIWAN  ดื่มด่ำธรรมชาติสุดคูล รุ่งอรุณแห่งไต้หวัน ณ หุบเขาอาลีซาน

 ALISHAN IN TAIWAN 

ดื่มด่ำธรรมชาติสุดคูล รุ่งอรุณแห่งไต้หวัน ณ หุบเขาอาลีซาน

 

 

หากพูดถึงเมืองเจียอี้ ก็ต้องนึกถึง อุทยานขนาดใหญ่อาลีซาน ภายในอุทยานเป็นป่าดิบชื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก ซึ่งเป็นที่นิยมของคนทุกวัย ส่วนใหญ่อยากจะมาชม      พระอาทิตย์ทอแสงในยามเช้า เพราะเชื่อว่า “หมอกบนยอดเขาในยามเช้าเต็มไปด้วยพลังชี” ซึ่งหมายถึงพลังลมปราณที่ไหลเวียน  อยู่ในร่างกายการได้รับพลังชี             จึงหมายความว่า ท่านได้ชาร์จพลังเพื่อฟื้นฟูสุขภาพ พร้อมกับช่วยเสริมความเป็นมงคลให้กับชีวิต

 

  อาลีซาน (Alishan National Park) เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดของไต้หวัน อยู่ในเขตเมืองเจียอี่ ตั้งอยู่บนภูเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 2,700 เมตร        มีพื้นที่กว้างขวาง เขียวขจี ภายในอุทยานแห่งนี้คุณจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอันสวยงาม มีกิจกรรมท่องเที่ยวสนุกๆ มากมาย อาทิเช่น นั่งรถไฟชมธรรมชาติในอุทยาน            เป็นกิจกรรมที่เพลิดเพลินและได้สัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม ตลอดเส้นทางจะได้ชื่นชมธรรมชาติป่าสนอันสมบูรณ์สลับกับวิวท้องฟ้า ภูเขา สวยงามตลอดทาง           สถานีปลายทางซึ่งเป็นจุดชมวิว คุณจะได้สัมผัสกับอากาศอันแสนบริสุทธิ์

 

ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ยอดเขาในยามเช้า ตามความเชื่อดั้งเดิมที่ว่า หมอกบนยอดเขาในยามเช้า อุดมไปด้วยพลังชี่ซึ่งก็คือพลังลมปราณ ที่ถือเป็นพลังพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตที่           ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ หากได้มาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่เขาอาหลี่ซาน จะถือว่าเป็นมงคลกับชีวิต ด้วยทัศนีย์ภาพสวยงามและอากาศที่ดี ทำให้อุทยานแห่งนี้                     สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

 

 
      เดินเล่นชมเส้นทางธรรมชาติ ถือเป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งของที่นี่ โดยที่อาลีซานนี้มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติที่จัดไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างดี นักท่องเที่ยวจะได้                    เพลิดเพลินไปกับการชมป่าสน ต้นไม้ ใบหญ้า และตื่นตาตื่นใจไปกับต้นไม้ใหญ่อายุหลายร้อยปี ชมซากต้นไม้โบราณรูปร่างแปลกตามากมาย                      ภายในอุทยานยังมีทะเลสาบสองพี่น้อง ซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีความสวยงามอย่างมาก
 
 
ในภาพอาจจะมี พื้นหญ้า, ธรรมชาติ, สถานที่กลางแจ้ง และข้อความ
 
ลิ้มรสชาอู่หลง นอกจากอุทยานทางธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ที่นี่ยังเป็นแหล่งปลูกและผลิตชาคุณภาพสูงที่ขึ้นชื่อในระดับนานาชาติ นั่นคือ ชาอู่หลง ซึ่งมีสรรพคุณช่วยต้านอนุมูลอิสระ มีกลิ่นหอมสดชื่นอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงรสชาติอ่อนๆ ละมุนลิ้น ที่ช่วยผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี
Visitors: 668,783